Visa transit Úc là gì? Quá cảnh tại Úc có cần làm visa transit?

visa transit uc

Khi quá cảnh tại sân bay Úc, công dân Việt Nam cần xin visa quá cảnh. Thông tin về visa transit Úc được cập nhật trong bài viết dưới đây. 

Visa transit Úc là gì? 

Visa transit Úc (visa quá cảnh Úc) là loại visa được cấp cho công dân khi quá cảnh tại Úc trên hành trình đến một quốc gia khác. Loại visa này còn được gọi là visa 771. 

Công dân Việt Nam quá cảnh tại Úc cần xin visa transit
Công dân Việt Nam quá cảnh tại Úc cần xin visa transit

Quyền lợi khi sở hữu visa quá cảnh Úc:

  • Được phép quá cảnh tại Úc trong vòng 72 giờ trong khi chờ đợi khởi hành bằng chuyến bay khác. 
  • Được phép quá cảnh tại Úc trong vòng 5 ngày nếu là người có thị thực thuyền viên và là một trong số các thuỷ thủ đoàn rời đi bằng đường biển. 

Công dân Việt Nam có cần xin visa transit Úc khi quá cảnh?

Thông thường, Úc miễn visa transit cho khách du lịch nước ngoài quá cảnh tại Úc với thời gian không quá 8 tiếng và không nhập cảnh vào Úc. Điều kiện là công dân phải chứng minh được lộ trình bay tiếp theo và có đầy đủ giấy tờ chứng minh lộ trình du lịch. 

Tuy nhiên, đối với công dân Việt Nam hiện nay, dù quá cảnh tại Úc trong thời gian bao lâu đều yêu cầu phải có visa phù hợp. Trong trường hợp bay quá cảnh tại Úc khi tham gia hành trình du lịch, công dân vẫn phải xin thêm loại visa transit Úc. 

Việt Nam không nằm trong nhóm nước được miễn visa Úc
Việt Nam không nằm trong nhóm nước được miễn visa Úc

Đối tượng và điều kiện được cấp visa transit Úc?

Hiện nay, Việt Nam không nằm trong diện được miễn visa Úc. Vì vậy, khi quá cảnh Úc, công dân vẫn cần có visa quá cảnh. Nhóm đối tượng được cấp visa transit Úc: 

  • Công dân Việt Nam đang cư trú bên ngoài lãnh thổ nước Úc.
  • Công dân đang trong lộ trình bay đến một quốc gia khác, trong đó có quá cảnh tại Úc.
  • Công dân có nhân phẩm tốt và không vi phạm tiền án, tiền sự trước đó.
  • Công dân tuân thủ đúng điều luật, quy định di trú, cư trú của tất cả các quốc gia, chưa từng vi phạm luật xuất nhập cảnh. 

Do nhu cầu đi du lịch của công dân lớn và nhiều lộ trình yêu cầu phải quá cảnh tại Úc, việc cấp visa transit Úc cho công dân Việt Nam tương đối dễ. Công dân cần đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây: 

  • Có vé máy bay đến quốc gia khác và lộ trình quá cảnh tại Úc trong vòng 72 giờ. 
  • Có visa hợp lệ để nhập cảnh quốc gia điểm đến tiếp theo. 
  • Đối với thuyền viên: Có thị thực thuyền viên và các giấy tờ cần thiết chứng minh việc tham gia vào nhóm thuỷ thủ đoàn của tàu phi quân sự. 

Hồ sơ xin visa transit Úc

Hồ sơ xin visa transit Úc gồm có các giấy tờ sau đây:

  • Mẫu đơn visa transit Úc (Nộp trực tuyến)
  • Giấy tờ nhân thân: bản sao công chứng hộ chiếu có tất cả dán nhãn xuất nhập cảnh, hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 6 tháng, chứng minh nhân dân/căn cước công cân
  • Giấy tờ chứng minh chuyến đi: bản sao vé máy bay đến nước thứ 3, bản sao giấy tờ hợp lệ (visa) nhập cảnh vào đất nước điểm đến. 
  • Nếu là thuyền viên: tường trình của đơn vị tàu biển chứng minh việc bạn tham gia với tư cách thuyền viên, tên cảng điểm đến, hợp đồng lao động,…
Công dân cần có giấy tờ chứng minh lộ trình du lịch đến nước thứ 3 ngoài Úc
Công dân cần có giấy tờ chứng minh lộ trình du lịch đến nước thứ 3 ngoài Úc

Quy trình xin visa transit Úc

Dù là visa transit thì quy trình cấp visa transit Úc cũng được cấp một cách nghiêm túc, cẩn thận. Nếu các thông tin trong bộ hồ sơ của công dân không đảm bảo tính xác thực hoặc làm sai quy trình nộp, công dân có thể bị đánh trượt, do đó ảnh hưởng đến lộ trình du lịch. 

Quy trình xin visa transit Úc gồm các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ cá nhân (đảm bảo tính chính xác và thống nhất về thông tin)
  • Bước 2: Nộp hồ sơ online
  • Bước 3: Đặt lịch hẹn và lấy mẫu sinh trắc học tại trung tâm tiếp nhận Thị thực Úc (VFS Global) và nộp lệ phí (phí dịch vụ: 439.000 đồng phí sinh trắc học)
  • Bước 4: Theo dõi hồ sơ và nhận kết quả. Thông thường, visa transit Úc sẽ được xét duyệt trong vòng 20 ngày. 

Visa transit Úc là điều kiện cần thiết cho hành trình du lịch của Quý vị đến đất nước thứ ba trong điều kiện chuyến bay phải quá cảnh tại Úc. Tại Pan Visa, đội ngũ chuyên gia sẽ hỗ trợ quý vị chuẩn bị hồ sơ visa transit Úc tốt nhất, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Liên hệ Pan Visa để được tư vấn thông tin visa transit Úc.